Đánh giá 6S Truyền Kỳ – Đồ họa trung bình, gameplay nhạt nhẽo

0
39

Webgame 6S Truyền Kỳ đã chính thức mở cửa đón game thủ vào sáng ngày hôm nay, 30.9. Hiện tại game thủ có thể dễ dàng đăng ký tài khoản cũng như tham gia trải nghiệm game ngay tại trang chủ của trò chơi.

6S Truyền Kỳ (tên gốc tiếng Trung: Chân Xích Bích Vô Long) là webgame nhập vai chiến thuật đánh theo lượt (turn-based) do Tenone (Trung Quốc) phát triển. 6S Truyền Kỳ lấy bối cảnh thời kỳ Tam Quốc tranh hùng mà xoay quanh chính là trận chiến Xích Bích lừng lẫy. Tính đến thời điểm hiện tại, 6S Truyền Kỳ đã khai mở được hơn 1000 máy chủ trên nhiều cổng game lớn nhỏ khác nhau tại quê nhà Trung Quốc và đón nhận hàng trăm nghìn game thủ tham gia trải nghiệm game.

6S Truyền Kỳ cho phép người chơi lựa chọn một trong ba lớp nhân vật để bước vào thế giới hỗn loạn chiến tranh của Tam Quốc: Mưu Sĩ – Thích Khách – Kiêu Tướng. Người chơi có thể chuyển đổi qua lại giữa các lớp nhân vật này ngay trong trò chơi một cách không hạn chế.  Từ cấp 6 bạn sẽ được lựa chọn nhân vật thiên phú, và nếu cảm thấy không phù hợp bạn có thể chuyển đổi sang nhân vật thiên phú khác với lượng phí nhất định. Việc chuyển đổi không gây ảnh hướng đến cấp độ kĩ năng của người chơi cũng như tọa kỵ hay thần thú.

Hệ thống chiến đấu theo lượt (turn-based) của 6S Truyền Kỳ cũng không có nhiều đổi mới so với những webgame cùng thể loại khác trên thị trường. Giống như nhiều tựa game xếp trận, đánh theo lượt khác, bắt đầu với nhân vật chính, người chơi sẽ có thể chiêu mộ thêm các chiến tướng thời Tam Quốc vào đội hình, cùng sát cánh chiến đấu với mình .Điểm đặc sắc duy nhất nằm ở cách kết hợp kỹ năng của nhân vật trong quá trình chiến đấu. Theo đó mỗi nhân vật sẽ có tổng cộng 3 ô kỹ năng, và nếu trong trường hợp ngẫu nhiên (hoặc sử dụng lượt quay) mà nhân vật có thể kết hợp từ 2 kỹ năng giống nhau trở lên thì uy lực của đòn đánh cũng theo đó mà tăng. Tuy nhiên, hệ thống kỹ năng trong game khá nghèo nàn, thiếu tính đa dạng và đặc biệt là hiệu ứng thi triển khá xấu.

Tính năng Võ Đài trong 6S Truyền Kỳ có lẽ là tính năng quan trọng nhất, bởi lẽ ngoài việc thể hiện sức mạnh của người chơi, số điểm tích lũy được trong quá trình đấu Võ Đài sẽ giúp người chơi đạt được quân hàm, chức vụ. Quân hàm càng cao nhận được sức mạnh càng lớn. Hệ thống thần thú ngoài việc hỗ trợ trực tiếp người chơi trong trận chiến, còn giúp tăng các chỉ số bị động của người chơi, đương nhiên các chỉ số này phụ thuộc vào tư chất của thần thú.

Mặc dù được quảng bá là “đẳng cấp 6 sao”, tuy nhiên 6S Truyền Kỳ lại tỏ ra khá kém cỏi về nền tảng đồ họa, nhân vật trong game được thiết kế trên nền đồ họa 2D màn hình ngang khá xấu và lòe loẹt, chuyển động cực kỳ thô và cứng, đặc biệt khi di chuyển trong Thành. Giao diện in-game cũng không hề “dễ nhìn” một chút nào, người chơi nếu không sử dụng chức năng tự tìm đường, chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được các NPC nhiệm vụ.

Nhìn chung, 6S Truyền Kỳ đã có một ngày ra mắt không mấy thành công. Điều này đến từ bản thể của game bởi lối chơi cũ kỹ không có đổi mới cùng nền tảng đồ họa dưới mức trung bình. Sự không thành công này cũng đến chính từ phía bản thân nhà phát hành aMO, khi mà ngay trong ngày đầu ra mắt, mặc dù lượng người chơi không đông, nhưng lại vẫn không thể tránh khỏi “dớp” sập máy chủ. Theo ghi nhận của Thanh Niên Game, mặc dù máy chủ được mở từ 11h, nhưng phải tới 13h thì game thủ mới có thể đăng nhập bình thường mà không bị báo “đứt kết nối”.

Một vài hình ảnh Thanh Niên Game đã ghi lại trong quá trình chơi 6S Truyền Kỳ: