Theo quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản hướng dẫn, quảng cáo mỹ phẩm là loại hình quảng cáo bắt buộc phải xin giấy phép cho nội dung quảng cáo. Chỉ khi nào nội dung quảng cáo được cơ quan cấp phép đồng ý cấp giấy phép quảng cáo mỹ phẩm, chủ sở hữu nội dung quảng cáo mới được phép quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo. Như vậy, có thể thấy rằng quảng cáo mỹ phẩm là loại hình quảng cáo có điều kiện và được cơ quan cấp phép kiểm duyệt nội dung quảng cáo trước khi tiến hành quảng cáo.

I. Điều kiện xác nhận nội dung quảng cáo mỹ phẩm

  • Quảng cáo mỹ phẩm được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, truyền thanh, trang thông tin điện tử (Internet, Website), sách, báo, tạp chí, tờ rơi, pano, áp phích, vật thể trên không, vật thể dưới nước hoặc các phương tiện quảng cáo khác do đơn vị kinh doanh mỹ phẩm thực hiện hoặc tài trợ, uỷ quyền cho đơn vị khác thực hiện và các hoạt động tổ chức hội thảo, thông tin, giới thiệu sản phẩm mỹ phẩm.
  • Nội dung quảng cáo mỹ phẩm phải phù hợp với các tài liệu chứng minh tính an toàn và hiệu quả của mỹ phẩm và phải tuân thủ theo hướng dẫn về công bố tính năng sản phẩm mỹ phẩm của ASEAN. Bạn không thể dùng các từ ngữ gây nhầm lẫn với sản phẩm thuốc như trị, điều trị khi quảng cáo mỹ phẩm.
  • Doanh nghiệp tiến hành báo cáo hoạt động sản xuất kinh doanh định kỳ lên Sở Y tế và Bộ Y tế. Nếu doanh nghiệp không nộp báo cáo hoạt động trước khi nộp hồ sơ xin giấy phép quảng cáo, hoạt động quảng cáo mỹ phẩm có thể bị đình chỉ đến 6 tháng.

II. Hồ sơ đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo 

Hồ sơ được làm thành 01 bộ và cần có các giấy tờ sau đây:

  • Giấy đề nghị xác nhận nội dung quảng cáo;
  • Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp;
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc giấy phép thành lập văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài;
  • Nội dung đề nghị xác nhận quảng cáo:
    • Nếu quảng cáo trên báo nói, báo hình thì phải có 01 bản ghi nội dung quảng cáo dự kiến, 03 bản kịch bản dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo trên các phương tiện quảng cáo không phải báo nói, báo hình thì phải có 03 bản ma-két nội dung dự kiến quảng cáo;
    • Nếu quảng cáo thông qua hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện: Cần có thêm mẫu quảng cáo sử dụng trong chương trình đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
  • Mẫu nhãn sản phẩm.

Trên đây là câu trả lời của Công ty Luật LAVN đối với việc điều kiện và thủ tục xin xác nhận nội dung quảng cáo. Nếu bạn cần tư vấn kỹ hơn, bạn hãy gọi điện tới Hotline 0908 265 196 để được các luật sư của chúng tôi sẽ giải đáp các thắc mắc của bạn một cách tốt nhất.

Công ty Luật LAVN

Địa chỉ  : Lầu 3, Tòa nhà Lộc Thiên Ân, Số 49 Lê Quốc Hưng, F.12, Q.4, TP. HCM

VP Hà Nội: Phòng 302 – số nhà 94 ngõ 126 đường Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Tel: (028) 6261 6569                        |      Fax: 028 6261 6639

Email: support@lavn.com.vn         |       Website: www.lavn.com.vn