Cơ hội phân khúc BDS Địa Ốc Long Phát còn quá lớn…!

0
59

Nhà khai thác bất động sản đông đảo nhất các quốc gia – PGIM dự kiến cơ hội thị trường bất động sản còn quá lớn so với quy hoạch phân khúc bây giờ và cần sở hữu lộ trình vận hànhphát triển một biện pháp bài bản, chuyên nghiệp.

Phân khúc còn nhiều giá trị

Tại hội thảo Môi giới bất động sản nước ta – chuyên nghiệp và hội nhập quốc tế cho thấy: Với tổng diện tích khoảng 330.000 km2, thị trường BDS Địa Ốc Long Phát tại Việt Nam được dự đoán ước đạt 21 tỉ đô la Mỹ năm 2021, chiếm 0,1% quy hoạch phân khúc BDS nghỉ dưỡng tất cả quốc gia. Trong khi đây, nước láng giềng Singapore chỉ có khoảng 700km2 diện tích, tuy nhiên thị trường bất động sản lãnh thổ này lại được PGIM tính toán đang có 241 tỉ đô la, thống trị tới 0,8% tổng cơ hội bất động sản thế giới, cùng khoảng thời gian 2021.

VN với tổng số dân lên đến 97 triệu thành phần lao động, 143 tr thuê bao di động và 64 tr thành phần lao động (tương đương 66% dân số) sử dụng internet, Việt Nam sở hữu rất nhiều cơ hội cần được quản lý để tăng trưởng phân khúc BDS nghỉ dưỡng trong kỷ nguyên số.

TGĐ Công ty Địa Ốc Long Phát thống kê thị trường BDS Việt Nam còn rất nhiều tiềm lực để phát triển, ông kỳ vọng những CĐT sẽ sở hữu kế hoạch vận hành một kiến nghị tốt nhất. Ông cho biết thêm, tầm nhìn môi giới được xem xét sở hữu tầm quan trọng tức là khoảng như tầm nhìn tạo lập bất động sản. Ông cho hay tầm nhìn đó đóng vai trò lưu thông phân phối hàng hóa bất động sản đã được tạo lập trên thị trường, được coi như thị trường bán lẻ bất động sản. Nếu ví thị trường bất động sản như một cơ thể sống thì hoạt động môi giới có ảnh hưởng làm lưu thông các mạch máu để nuôi sống cơ thể.

Thực hiện 4.0 vào tầm nhìn thương mại

Vấn đề được các doanh nghiệp chú trọng ngày nay chính là các ảnh hưởng của công nghệ 4.0 đến với thị trường BDS Dia Oc Long Phat nói chung và tầm nhìn của các nhà môi giới nước ta nói riêng.

Cũng căn cứ vào xem xét 2,135 nhà môi giới tham dự Expert Coaching của batdongsan.com.vn trong năm 2018, có kế tiếp liền kề 47% người được hỏi đánh giá website đăng tin là kênh quảng cáo hiệu quả, con số tương ứng là khoảng 42% với Facebook và việc gọi điện thoại trực tiếp (telesales) chỉ được 37% thăm dò là một kênh đặc biệt và các kênh truyền thông offline như phướn, tờ rơi chỉ còn khoảng gần 24% các nhà môi giới tin dùng.

Internet và công nghệ (apps, web, nền tảng số,…) đã mang lại các yếu tố đáng mừng cho nghề môi giới BĐS. Công nghệ giúp thời gian của môi giới ảnh hưởng vào mỗi giao dịch thành công ngắn đi và khách hàng được quyền chủ động lớn hơn.

Công nghệ chính là cánh tay nối dài của các nhà mô giới bất động sản. Tuy nhiên để tận dụng được điều như thế, các nhà mô giới cần nắm được những công nghệ và xu thế sắp định hình lại thị trường BDS trong năm 2019. Bao gồm: Big Data (On-demand Showings): Hiển thị bất động sản theo mọi người tìm; Blockchain: Tiền điện tử, hợp đồng thông minh tiên liệu sẽ len lỏi vào ngành bất động sản trong tương lai; Virtual walk-throughs: BĐS trên phố đi (PropertyGuru Lens); Hiển thị bất động sản Theo nhu cầu thành phần lao động câu kéo và khớp giữa BĐS với môi giới sắp bán địa ốc đây (tại Mỹ).